เพชร 5 ตัง ราคาเบาๆ สำหรับรางวัลชีวิตชิ้นแรกของคุณ

Get Active, Meet New Friends  » Lifestyle »  เพชร 5 ตัง ราคาเบาๆ สำหรับรางวัลชีวิตชิ้นแรกของคุณ
0 Comments
เพชร 5 ตัง ราคา

              เพชรและทองคำ เป็นสิ่งที่ถูกนำมาทำเครื่องประดับที่พบเห็นได้บ่อยที่สุด โดยทั้งสองมีความแตกต่างกันทางความรู้สึก ทองคำมักถูกมองเป็นทรัพย์สินที่สามารถหมุนเวียนในตลาดได้ง่าย ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นเครื่องประดับสำหรับการเก็บสะสม ต่างจากเพชรที่มักถูกมองในแง่ของสัญลักษณ์ทางจิตใจ

              จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นว่าเพชรถูกนำไปใช้เพื่อสื่อความหมายแทนใจอยู่เป็นประจำ ตัวอย่างเช่นการบอกรักมักจะใช้แหวนเพชรในการแสดงความรักหรือขอแต่งงาน จึงส่งผลให้เพชรมีราคาสูงอย่างเสมอต้นเสมอปลาย

              ด้วยราคาเพชรในปัจจุบันที่ 1 กะรัต มีราคาหลายแสนบาท ทำให้ดูเป็นการยากที่จะได้ครอบครองเครื่องประดับประเภทนี้ โดยเฉพาะน้องๆ ที่เพิ่งเรียนจบใหม่ วัยเพิ่งเริ่มสร้างเนื้อสร้างตัว การซื้อเครื่องประดับราคาหลายแสน ย่อมดูเป็นการฟุ่มเฟือยเกินไป

              ดังนั้นกระแสเครื่องประดับเพชรขนาดเล็ก จึงช่วยเข้ามาแก้ปัญหาในจุดนี้ได้เป็นอย่างดี ด้วยการที่ใช้เพชรขนาดเล็ก เช่นเพชร 5 ตัง ราคาไม่แพงมาก สามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย หนุ่มๆจะซื้อให้แฟนใส่ก็ไม่ลำบาก สาวๆจะซื้อใส่เองก็ไม่เดือดร้อน

เพชร 5 ตัง คืออะไร

            เพชร 5 ตัง หมายถึงเพชรขนาดเล็ก 0.05 กะรัต หรือหากเทียบเป็นน้ำหนักจะเท่ากับ 10 มิลลิกรัม โดยเฉลี่ยแล้วมีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 2.5 มิลลิเมตร (ในรูปแบบทรงกลม) หากเป็นเพชรเหลี่ยม 5 ตัง จะมีเส้นผ่านศูนย์กลางเฉลี่ย 2.0 มิลลิเมตร

              เพชร 5 ตัง เป็นไซส์ที่เหมาะสำหรับแหวนเพื่อการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน เพราะขนาดเล็ก ไม่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินชีวิต หยิบจับอะไรก็สะดวกไม่ต้องระมัดระวังมากนัก จึงทำให้แหวนเพชร 5 ตัง เป็นเครื่องประดับระดับเริ่มต้นที่ดี สำหรับผู้ที่ริเริ่มสะสม หรือริเริ่มสวมใส่เครื่องประดับเพชร

              เพชร 5 ตัง ราคาประมาณ 6,000 – 20,000 ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งความใส สิ่งเจือปนในเพชร รวมไปถึงรูปทรงการเจียระไน โดยหากเพื่อนๆ ต้องการทำเครื่องประดับที่ใช้อัญมณีเม็ดเดียว ขอแนะนำให้ทำเป็นแหวนประดับเพชรชูทรงกลมจะเหมาะที่สุด

              นอกจากนี้เรายังจะเห็นว่ามีการนำเพชร 5 ตังไปทำเป็นเพชรล้อมให้กับอัญมณีชิ้นหลักอยู่บ่อยๆ เนื่องจากขนาดของเพชร 5 ตัง จะช่วยชูความโดดเด่นให้กับอัญมณีชิ้นหลักได้อย่างสวยงามลงตัว

บทสรุปแนวทางการซื้อเพชร 5 ตัง

              เพชร 5 ตัง ราคาเริ่มต้นเพียงหลักพันกลางๆ เป็นเพชรขนาดเล็ก หาซื้อง่าย ราคาเอื้อมถึง เพมาะสำหรับผู้ปกครองซื้อไว้ให้น้องๆหนูๆ สวมใส่ไปเยี่ยมผู้หลักผู้ใหญ่ หรือคนรุ่นใหม่วัยทำงานให้เป็นรางวัลชีวิตให้กับตนเองเป็นเครื่องประดับชิ้นแรกๆ

              เครื่องประดับที่เหมาะสำหรับการใช้เพชร 5 ตัง คือแหวนที่มีเพชรชูเพียงเม็ดเดียวโดดๆ และควรมีตัวเรือนเรียวแคบ จะช่วยให้ตัวเพชรมีความโดดเด่นสวยงาม ช่วยขับเน้นความมีระดับให้กับผู้สวมใส่


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *